Dạt dào ngày về với ký ức tuổi thơ

(Lời cám ơn Gala 2019 của một SP86)
70425911_2496227673931839_8891709594196246528_n
Đã rất lâu rồi, ở những buổi Team Building hay tiệc công ty, tụi CESP86 chúng em đã nằm trong nhóm “cô chú” và nghiễm nhiên được xếp vào nhóm hưởng quy chế đặc biệt. Bọn trẻ miễn cho tham gia nhảy nhót, hát ca vì sợ làm hỏng đội hình của chúng. Thế mà đến với Gala con em Đại học Sư phạm Hà nội I tại Hồ Cốc lần này, chúng em, những đứa tuổi 50 lại được thành nhóm “chíp hôi” nhất! Cảm giác trẻ hay già thế mới biết thật ra cũng chỉ là quy ước thôi phải không?
Gala CESP Toàn quốc lần thứ ba tại khu du lịch Hồ Cốc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tầu diễn ra thật hoành tráng. Các nòng cốt của hội rất tuyệt vời mới có thể lên kế hoạch chi tiết và xuất sắc đến vậy để tổ chức cho hơn 350 con người đến từ mọi miền của tổ quốc và nước ngoài về tụ họp.
Gala nơi Hồ Cốc năm nay có sự tham dự của nhiều khóa học. SP64 là khóa học cao niên nhất. Thật thú vị khi nghĩ rằng khi các anh chị SP64 tốt nghiệp phổ thông mà bọn chíp chúng em còn chưa có dấu hiệu gì trên trái đất này! Nhưng cũng thật tuyệt vời khi có mặt cả các bạn khóa học trẻ nhất SP88! Một chiều dài năm tháng thế hệ là thành công của Gala Hồ Cốc các anh chị nhỉ!
Từ mái nhà tập thể của thời bao cấp đầy khó khăn, thiếu thốn, lũ trẻ CESP đã trưởng thành. Thật tự hào vì chính mảnh đất Sư Phạm ngày ấy sinh ra bao Giáo sư, Tiến sỹ, Nhà khoa học, Bác sỹ, Kỹ sư, các chuyên gia đầu ngành trong nhiều lĩnh vực. Và dù làm việc và sống ở đâu, từ cái nôi yêu thương của bố mẹ và tinh thần mô phạm lũ CESP luôn giữ trong mình tư chất, cốt cách đàng hoàng của Con nhà giáo.
Đến với Gala, mỗi người được sống lại tuổi thơ, những mảng ký ức trong vắt tưởng đã trôi rất xa bỗng chợt hiển hiện như mới hôm qua.
Ôi cái nắng trưa hè oi ả, dưới bóng cây xà cừ đầu nhà B3 hay quanh tán lá hàng xoan bên chái dãy chuồng gà, chuồng vịt thần thánh mà chẳng ai không nhớ, chợt thấy mình ở đó trong những bức ảnh quý giá mà ai đó còn lưu. Nhớ những trung thu chú Thành Thế Thái Bình múa lân, những tối mất điện lũ trẻ chơi trốn tìm, cướp cờ… vui nổ trời. Nhớ trong cái lạnh hun hút của ngày giáp Tết, lũ trẻ con thao thức bên nồi bánh chưng luộc tập thể tròn mắt chúi vào nhau nghe kể chuyện ma. Nhớ chợ Xanh, lũ trẻ bốn năm giờ sáng mắt nhắm, mắt mở thay bố mẹ xếp hàng mua thực phẩm bằng cơ man nào rổ rá, gạch đá đến dép guốc mới ngộ làm sao. Thiếu gạo ăn độn toàn bo bo. Có tí bột mì lũ trẻ bê oàn lưng đi cán mì sợi ở nhà bác Nhẫm, bác Hớn gần cái ao chùa Thánh Chúa. Rồi chuyện tình yêu chỉ dám qua ánh mắt mà cháy cả một góc tâm hồn. Ôi biết bao điều nữa, hôm nay bên các anh chị hàng xóm sau bao năm xa cách chuyện nở như ngô rang không ngớt.
Có được một cuộc hội ngộ thành công lần này chúng em và chắc chắc tất cả các anh chị rất biết ơn và khâm phục sự chuẩn bị chu đáo, tổ chức chuyên nghiệp của các anh chị trong ban tổ chức Gala 2019. Sự tâm huyết của các anh Văn Công Phước, Lê Hữu Việt Trung đồng chủ tịch cùng các anh chị : Yêu Toán, Thái Võ Quang, Lê Việt Minh… là điều không thể đo đếm được bằng thời gian và sức lực. Gala 2019 đã diễn ra vô cùng tốt đẹp trong không khí đầy yêu thương, sẻ chia và ấm áp. Sự kết nối tưởng như lỏng lẻo ấy lại vô hình thành sợi dây yêu thương bền chặt. Sợi dây ký ức mang chúng mình đến với nhau, nắm tay nhau trở về với tuổi thơ yêu dấu.
Xúc động trào nước mắt là giây phút đầu tiên của đêm hội chúng mình tưởng nhớ về những cha mẹ, anh chị của chúng ta đã ra đi. Thật hào hùng và trọn niềm vui khi ngọn đuốc Gala được trao lại cho đội Hà Nội trong phút cuối chương trình. Chúng em những đứa nhóc của Gala, đứng nơi cuối gian phòng chợt trong lòng có chút suy tư. Kỷ niệm thật đẹp, ký ức sáng long lanh là hành trang cuộc đời chúng ta, nhưng bằng hành trang đó Gala có đi mãi được không? Một ý nghĩ rằng, con em Sư phạm chúng ta có 350 người tụ họp trong ngày hôm nay, và còn bao nhiêu lần 350 người nữa vì công việc và khoảng cách xa xôi không về dự được? Ngoài thắp sáng ngọn đuốc ký ức tuổi thơ chúng ta có thể làm một việc gì nữa để tiếp nối sự nghiệp giáo dục của các bậc sinh thành ra chúng ta đã tâm huyết cả một thời đất nước đạn bom? Có thể chúng ta chưa xây được một ngôi trường vinh danh CESP nhưng có thể chính thức tài trợ cho một trường phổ thông nơi vùng sâu, vùng xa. Mỗi người chưa là ngọn đuốc nhưng mỗi que diêm nho nhỏ thôi, một hội lớn như chúng ta đây chắc chắn sẽ mang lại hơi ấm vật chất và tinh thần cho các em bé, giúp các em bước đến trường bớt khó khăn để có kiến thức trang bị cho tương lai. Và có như vậy Gala sẽ tiếp nối Gala, sẽ chẳng phải chỉ là các lớp anh chị đi trước đã thổi hồn cho Gala hôm nay mà còn những đàn em đi sau mang tinh thần Gala CESP để làm việc ý nghĩ cho đời. Và ngọn lửa Gala sẽ thật sự sáng mãi.
Chúng em SP86, chíp hôi thật các anh chị nhỉ! Đây là những dòng cảm xúc chân thành mà chúng em muốn chia xẻ với hội mình, góp một tiếng nói và lời cảm ơn rất sâu sắc đến ban tổ chức và các anh chị thân yêu!
Chúc các anh chị chúng ta khỏe mạnh, hạnh phúc!
Hẹn sớm gặp nhau!

Hồ Cốc, Bà Rịa – Vũng Tầu, 08/09/2019

70298881_2496227703931836_1436330002579718144_n

Bình luận về bài viết này