BÚNG SAO GIỜI

Vâng, cái lũ trẻ cesp chúng tôi thời nhỏ cứ sáng đi học, chiều đá bóng, tối lại rủ nhau ra sân vận động chơi đủ trò: cưỡi ngựa đạp nhau, chiến tranh bùng nổ, sô vê, kể chuyện ma… hay chui vào mấy dãy chuồng gà chơi mò hay trốn tìm, trốn đập. Mấy đứa nghịch hơn thì vào chùa hái trộm…

star night

Cũng nhiều hôm mấy đứa lại kéo nhau ra sân vận động hay ra bờ ao ngoài trường, cạnh cổng phụ trường 3 để ngắm sao trời. Ngày đó, không hiểu vì điện đóm thiếu, ít đèn hay do môi trường chưa ô nhiễm mà nhiều đêm trời đầy sao, nhìn rất rõ và đẹp, không mờ mờ ảo ảo như bây giờ. Mấy thằng nằm ngửa ra bãi cỏ ngắm trăng sao. Thằng thì lẩn mẩn đếm sao. Thằng thì tranh thủ thực hành bài cô giảng, tìm hiểu sao gì, nằm ở đâu? Đây là chòm Tiên Nữ, kia là Đại Hùng-Gấu lớn, Tiểu Hùng-Gấu bé… Rồi thì sao Mai, sao Hôm, sao Bắc Đẩu… Lại có thằng chỉ nằm khểnh ngắm sao, mơ mộng cái gì thì chỉ nó biết với zời.

Còn hắn, mỗi đêm như vậy chỉ thấy hắn ngồi im ngắm sao trời, lâu lâu lại hé một nụ cười khó hiểu. Cười như phát hiện ra điều gì lạ, cười như trong đầu hắn vừa loé lên một ý gì đấy mà chỉ mình hắn biết. Có lần hắn vừa cười miệng vừa bật ra những tiếng pip pip, mấy ngón tay thì búng ra như thể đang bắn bi.

Mình hỏi: mày làm gì kì vậy? Không trả lời, hắn quay ra hỏi: theo mày Ngân Hà là thế nào, trên trời có sông không?
– Sông dek! Chẳng qua là vô vàn sao, ánh sáng của chúng tạo ra giải sáng mờ trông giống như dòng sông nên người ta gọi là sông.
– Thế tao hỏi: sao nó nằm khắp nơi, tại sao ánh sáng không toả thành cầu tròn mà cụm lại trải dài như dòng sông?
– Chịu.

Mình lắc đầu không biết. Hắn mới giải thích là trên trời cũng có thế giới như dưới này, chỉ khác là thế giới thần tiên. Trên đó cũng có sông, một con sông lớn và rất dài. Ánh sáng phát ra là do các tiên cô tiên cậu, tiên ông tiên bà tắm sông. Tiên khác người trần là thân thể phát ra ánh hào quang. Ánh hào quang phản quang lên mặt nước tạo nên giải ánh sáng bàng bạc. Giải Ngân Hà bàng bạc, nhiều đốm lấp lánh là vì vậy.

Rồi hắn chỉ chòm sao Trinh Nữ nằm tách riêng ra khỏi Ngân Hà và hỏi:
– Mày có biết đấy là chỗ nào không?
– Tao không biết.

Hắn mới cười và ghé vào tai mình mà kể đó là cái hồ nhỏ, nơi các tiên nữ đồng trinh vẫn hay kéo nhau ra đó tắm. Các nàng cởi bỏ xiêm áo, thân hình tuyệt đẹp, nghịch nước, vui đùa như con trẻ. Cảnh vật đúng là thần tiên.
– Làm sao mày biết? Tao dek tin!
– Tin hay không tuỳ mày, nhưng mày nhìn kĩ kìa. Đấy, ngôi sao bên rìa trái là cái ML, ngôi lấp lánh nằm cạnh là H cổ cò, kia là cái XP… Còn ngôi mờ mờ ảo ảo nằm góc trên là cái TH… Lũ con gái cesp ra đây đông phết. Mày xem tao nói có đúng không?

Rồi hắn co mấy ngón tay lại, búng ra như bắn bi, miệng bật ra những tiếng pip pip… Mình hỏi: mày làm cái gì lạ vậy?
– Hắn trả lời: tao đang tập búng sao.
– ???

Hỏi một lúc hắn mới chịu khai là đang bắt chước thần Eros chinh phục các tiên nữ bằng cách bắn các mũi tên vô hình. Tên bắn trúng tim cô nào, cô ấy sẽ yêu hắn. Hệt cứ như trong thần thoại Hy Lạp.

Mình hỏi: mày bắn gì một lúc lắm thế? Trúng cả thì yêu làm sao cho kịp?
Hắn nói, hắn mới luyện, trình còn thấp nên cứ bắn bừa, bắn thật nhiều gặp hên thì trúng.

Mình hỏi: Tiên thì ở trên trời, búng tay kiểu mày thì làm sao mà tới?
– Mỗi ngôi sao trên trời ứng với một người dưới này. Vì vậy, tưởng xa mà gần. Tao búng như vậy là phát ra một sóng điện, nếu trúng thì “tiên trên đó, người dưới này” sẽ phải lòng tao.

Hắn vừa trả lời vừa búng tay, miệng kêu pip pip.

Bỗng đâu trên trời một ngôi sao bay xoẹt qua. Hắn hét toáng lên: trúng rồi! Trúng số rồi!
– Trúng cái con khỉ. Mình nói. Đấy là sao băng, hiểu chửa?
– Sao băng là mày nói theo kiểu của người trần mắt thịt. Hắn nói. Tao hỏi mày: đang dưng đang lành sao lại băng?
– Thấy bảo nó đổi ngôi.
– Đổi ngôi gì? Vớ vẩn! Đấy là một nàng trúng phải tên của tao, chỉ đôi hôm nữa là biết thôi.

Rồi hắn ngã ngửa người ra cỏ, mắt nhắm lại lim rim, miệng lẩm bẩm những gì chỉ mình hắn hiểu.

Tôi không biết thực hư thế nào? Chuyện búng sao, rải tình của hắn hiệu quả đến đâu nhưng lũ trẻ cesp cùng khoá chúng tôi đều chung một nhận xét: hắn thuộc số đào hoa, được bọn con gái thích mê.

Rồi lũ trẻ lớn lên, chúng tôi mỗi thằng một số phận, phiêu bạt một phương trời, có đứa đã đi xa. Mới ngày nào còn con trẻ với những trò nghịch dại nay đã lên ông lên bà. 3 năm trước, sau nhiều chục năm lũ trẻ cesp tụ hội lại, gặp nhau tại gala lần 1. Bao nhiêu là cảm xúc, bao nhiêu là kỉ niệm ùa về. Cách đây hơn tháng hơn 300 con người lại tụ tập cùng nhau tại Tiên Sa, Đà Nẵng làm gala lần 2. Vì ở xa, mắc việc không về được nhưng tôi hằng ngày vẫn theo dõi, sống cùng trong cái không khí yêu thương của đại gia đình cesp đó. Tôi vẫn theo dõi và hỏi thăm về hắn, thấy hắn thành công trong cuộc sống, hạnh phúc cùng gia đình, vợ và con, cháu. Tôi mừng.

Không gặp để hỏi kĩ chuyện xưa, hỏi hắn vẫn còn say mê trò búng sao như ngày nào? Tôi không rõ!

Nhưng tôi biết cái tính đa tình ngày xưa của hắn vẫn còn nguyên, không mất đi đâu. Chỉ có điều, xưa hắn búng sao, bắn liên thanh, bắn liên tục, bắn kiểu hên sui. Nay hắn dạn dày kinh nghiệm, hắn không phí phạm vung vãi như ngày xưa nhưng mỗi lần giương cung là lại ối nàng xao động, mất ăn mất ngủ với hắn. Và cũng chỉ lâu lâu khi cái khoái trong người trỗi dậy (mà lâu nay hắn vẫn cố kìm hãm) hắn mới xuất chiêu. Có điều, xưa hắn tay búng, miệng kêu pip pip, nay hắn chuyển sang …thả văn, thơ tình. Gala lần 1 hắn xuất thơ trong lúc say bí tỉ. Mà quái lạ, thơ hắn làm trong lúc say lại xuất thần, hay đến tuyệt đỉnh. Có lẽ sự mê hoặc, quyến rũ thơ của hắn là nhờ bởi lúc say con người không còn bị ràng buộc bởi lí trí, những luật lệ mô phạm, đạo đức mà khi tỉnh không dám vượt qua. Khi say, cái bản năng, cái chất đa tình trong con người hắn trỗi dậy, thơ hắn như mũi tên ái tình của vị thần Eros bắn bị thương không biết bao trái tim các nàng cesp.

Và sau đó suốt 2 năm liền hắn lại im lặng như đi ẩn dật, không một lần xuất chiêu. Cũng nhờ vậy mà sau những những cơn sóng xao lòng, những đêm trằn trọc mất ngủ vì hắn cuộc sống của các nàng lại quay về quỹ đạo bình thường vốn tẻ nhạt như nó vẫn có.

Cứ tưởng sóng đã yên, tình đã lặng, được 2 năm thì gala lần này hắn lại xuất chiêu. Hắn lại tung ra câu chuyện “Tiền Tiên Sa”. Chuyện viết tưng tửng nhưng giang hồ lại nổi sóng. Không hiểu lần này cô bạn gái nào lại dính mũi tên tình ái của hắn đây?

Hắn là NMC, cao thủ đệ nhất cesp chuyên về búng sao trời.

PS. Note được viết xuất phát từ cảm hứng sau khi đọc chuyện “Tiền Tiên Sa” của NMC, một cesp, bạn học từ thủa chưa biết tự đi tè. Do thời gian trôi qua cũng ngót nghét 1/2 thế kỉ nên một vài thông tin có thể không nhớ chính xác nhưng câu chuyện kể ở đây là có thật.
Thề!
🙂

Boristo Nguyen, SP74
15-9-2017

Trở về MỤC LỤC

One thought on “BÚNG SAO GIỜI

Bình luận về bài viết này